🌟Thiết lập uy tín của bạn bằng các đánh giá khoá học
Người học trên toàn thế giới tin tưởng Vietdemy sẽ cho họ thấy những đánh giá và xếp hạng hữu ích. Đánh giá và xếp hạng giúp những người học tương lai quyết định khóa học và Giảng viên nào phù hợp với họ. Với tư cách là Giảng viên, điều quan trọng là thu thập phản hồi từ người học vì các đánh giá và xếp hạng về khóa học của bạn đóng vai trò là “bằng chứng xã hội” để thiết lập độ tin cậy cho khóa học của bạn.
Tại sao đánh giá từ người học là quan trọng?
Đánh giá là vô cùng cần thiết cho các khóa học và Giảng viên mới. Mục tiêu là đạt được 4-10 đánh giá khi bạn bắt đầu khóa học của mình. Nó đặt nền tảng tốt cho khóa học mới của bạn.
Phản hồi từ người học của bạn là rất quan trọng. Những đánh giá tiêu cực sẽ giúp bạn hiểu cách cải thiện khóa học của mình. Hy vọng việc cải thiện khóa học của bạn sẽ dẫn đến những đánh giá tích cực. Đánh giá tích cực giúp khóa học của bạn đạt được độ tin cậy và tăng khả năng người học đăng ký.
Yêu cầu phản hồi và đánh giá trực tiếp, sớm và thường xuyên để bạn có thể học hỏi trực tiếp từ người học của mình.
Mẹo để yêu cầu người học đánh giá và xếp hạng khoá học của bạn
Dưới đây là một số mẹo về cách bạn có thể thu thập thêm phản hồi và đánh giá cho khóa học của mình:
Tiếp cận. Yêu cầu phản hồi và đánh giá trong video giới thiệu khóa học của bạn, thư chào mừng, qua tin nhắn trực tiếp, qua email thông báo và giữa các bài giảng.
Thời gian yêu cầu. Nếu bạn dự định nhận được phản hồi trong suốt khóa học, hãy đảm bảo bạn thực hiện việc đó trong vòng 15 phút đầu tiên của khóa học. Điều quan trọng là bạn phải tạo được ấn tượng đầu tiên thật tốt. Hãy bao gồm một hoạt động tương tác để truyền cảm hứng và động viên người học của bạn, sau đó yêu cầu và hướng dẫn người học các thao tác đánh giá.
Nhấn mạnh về tầm quan trọng của đánh giá. Hãy giúp người học hiểu rằng ý kiến của họ rất quan trọng và sẽ giúp bạn cải thiện tài liệu khóa học cũng như trải nghiệm học tập tổng thể cho những người học trong tương lai.
Hỏi các chuyên gia. Bạn cũng có thể yêu cầu/đề xuất một đồng nghiệp trong lĩnh vực của bạn xem khóa học của bạn và đưa ra phản hồi hoặc để lại đánh giá trung thực. Yêu cầu họ đề cập đến kiến thức chuyên môn của họ cùng với bài đánh giá để người học có thể thấy rằng khóa học của bạn phù hợp với trình độ của họ. Hãy trung thực và đảm bảo bạn tuân thủ các chính sách đánh giá của Vietdemy.
Trả lời các đánh giá và xếp hạng khoá học
Hãy sử dụng mỗi bài đánh giá bạn nhận được như một cơ hội để tương tác với người học và nhận thêm thông tin. Trả lời các đánh giá và xếp hạng của bạn, cả tiêu cực và tích cực.
Dưới đây là một số mẹo về cách phản hồi tốt nhất:
Nếu bạn đang phản hồi một xếp hạng hoặc bài đánh giá, hãy luôn gọi người học bằng tên của họ và cảm ơn họ vì đã đăng ký khóa học của bạn
Đánh giá trên 4 sao. Ghi nhận nỗ lực của họ với tư cách là một người học
Đánh giá dưới 4 sao. Ghi nhận mọi phản hồi tiêu cực và đưa ra giải pháp tích cực như cập nhật khóa học hoặc tài liệu bổ sung. Ví dụ: “Cảm ơn (Tên người học) đã đánh giá. Tôi có thể bổ sung hoặc thay đổi điều gì để khóa học tốt hơn cho bạn không? Cảm ơn bạn một lần nữa vì đã phản hồi."
Xếp hạng sao mà không có đánh giá chi tiết bằng văn bản. Hỏi người học để biết thêm thông tin cụ thể. Hãy thân thiện và nhớ rằng những người học khác có thể nhìn thấy câu trả lời của bạn. Ví dụ: “Cảm ơn (Tên). Tôi muốn tìm hiểu thêm về những gì tôi có thể làm để cải thiện những phần này của khóa học cho bạn?”
Sử dụng đánh giá và phản hồi để mang lại lợi ích cho bạn
Đưa những đánh giá tích cực vào chính các nội dung tiếp thị của bạn/khoá học. Sử dụng chúng khi tiếp thị khóa học của bạn. Đề cập đến chúng trong email, phương tiện truyền thông xã hội và trong phần mô tả khóa học trên trang đích khóa học của bạn.
Sử dụng phản hồi và đánh giá tiêu cực để cải thiện. Nếu người học liên tục chỉ ra rằng có điều gì đó không hiệu quả với họ, hãy cân nhắc thêm nội dung vào khóa học hoặc điều chỉnh mô tả khóa học của bạn để làm cho nó rõ ràng hơn. Trả lời đánh giá ngay lập tức để cho họ biết rằng bạn đang sửa chữa mọi thứ và phản hồi lại khi bạn thực hiện thay đổi. Người học thích biết rằng họ đang được lắng nghe. Đảm bảo thông báo cho tất cả người học của bạn về bất kỳ cập nhật nào trong khóa học bằng một thông báo hoặc email từ hòm thư @vietdemy.vn của bạn.
Trung tâm Hỗ trợ Giảng viên
Last updated